ByteDance lại được gia hạn thêm 7 ngày để bán TikTok

ByteDance lại được gia hạn thêm 7 ngày để bán TikTok

Chính quyền tổng thống Trump hôm 25/11 đã cho ByteDance thêm 7 ngày nữa để thực hiện việc thoái vốn và bán mạng xã hội video ngắn TikTok, hiện đang rất hot hiện nay.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã cho phép ByteDance có thêm 15 ngày để thực hiện lệnh bán TikTok. Thời điểm hết hạn là ngày 27/11 tới. Sắc lệnh này được Tổng thống Trump ký ngày 14/8, ra lệnh cho ByteDance phải thoái vốn bộ phận TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

Theo nội dung trong hồ sơ toà án, thời hạn mới được đặt ra cho ByteDance sẽ là ngày 4/12. Dưới áp lực của chính phủ Mỹ, ByteDane đã đồng ý bán một phần hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ trong một thỏa thuận phức tạp gồm Oracle và Walmart nhằm biến TikTok tại Mỹ thành một thực thể mới.

Một đại diện của Bộ Tài chính Mỹ cho biết việc gia hạn được đưa ra nhằm xem xét lại “bản đệ trình sửa đổi” cơ quan này mới nhận được gần đây.

Các hạn chế đặc biệt với TikTok từ Bộ Thương mại Mỹ đã bị một số tòa án liên bang ra lệnh tạm dừng, bao gồm lệnh hạn chế giao dịch, mở đường cho việc cấm sử dụng ứng dụng TikTok ở Mỹ. Lệnh cấm tải xuống TikTok cho người dùng mới của Bộ Thương mại đối với Apple và Google, vốn được ấn định có hiệu lực vào ngày 27/9 cũng đã bị tạm dừng.

Theo Reuters

Xem thêm:

One thought on “ByteDance lại được gia hạn thêm 7 ngày để bán TikTok

  1. Pingback: Lệnh cấm tiktok - Tổng thống Donald Trump sẽ không nhân nhượng - H2T Tool

Trả lời